Đăng bởi: SAO HỒNG | 28.09.2013

Thủ tướng Dũng đổ sâm-banh lên quốc kỳ: quá phản cảm!

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng chính phủ Việt Nam đến nước Cộng hòa Pháp đã kết thúc chiều 26/9/2013. Sau đó thủ tướng bay sang Nữu Ước dự Hội nghị thường niên lần thứ 68 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ba ngày hoạt động bận rộn của Thủ tướng tại Pháp đã đạt kết quả “hai nước Việt – Pháp là quan hệ đối tác chiến lược”.

Khác với báo chí trong nước, cập nhật và đưa tin đầy đủ hằng ngày. Các báo Pháp đưa tin rất nghèo nàn. Kể cả kênh hỗn hợp TF1 Asia của Pháp phủ sóng ở Việt Nam qua truyền hình trả tiền.

MỘT bức ảnh “ấn tượng” đến phản cảm: Thủ tướng Dũng đổ sâm-banh lên quốc kỳ trên thân máy bay.
B
ức ảnh này báo VietNamNet và trang nguyentandung.org tải sau khi VTV1 chiếu rất rõ trong chương trình thời sự tối 27/9/2013.

Thủ tướng dự lễ “giao hàng” chiếc may bay A320 Sharklet đầu tiên mà hãng VietJetAir đặt mua từ tập đoàn Airbus (trong hợp đồng trị giá 9,1 tỷ USD để mua 92 chiếc, thuê 8 chiếc, trong 10 năm).
Lễ lạc kiểu Việt tại trời Âu.
Đổ rượu lên quốc kỳ có nên không? Theo mình là quá phản cảm. Bởi nhìn quốc kỳ, biểu trưng quốc gia Việt Nam bị vấy bẩn bằng bọt rượu. Chẳng khác khi bị bôi bẩn !

ĐỔ (RÓT) RƯỢU LÊN QUỐC KỲ CÓ NÊN KHÔNG?

2) Báo chi Pháp không đưa tin về chuyến thăm nước Pháp của thủ tướng chính phủ Việt nam, nhưng trong chương trình giải trí cuối tuần tối thứ Sáu, 27/9, của đài Canal Plus (Con Vịt Cộng), một đài chủ yếu có mục đích giải trí, đã trích chiếu một đoạn trong buổi họp báo chung của ông Nguyễn Tấn Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười.
Đoạn mà làm các ký giả và khán giả cười ngặt nghẹo là cử chỉ và ngôn ngữ ngớ ngẩn của ông thủ tướng chính phủ VN, như: yêu cầu đóng cái phông nền rất đẹp về ánh sáng và vườn cây (bằng hai cánh cửa); ông Dũng nhắc thủ tướng Pháp bằng… tay chứ không phải bằng lời.
Cách phát âm rất sai khi ông nói tên thủ tướng Jean Marc Ayrault là “Giăng Mắc Ê Rô”….
Tuy vậy họ không hiểu tiếng Việt để cười vì câu mở đầu rất ngộ nghĩnh của ông Dũng: “Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới”.
Có thể xem đoạn phim của Canal Plus theo link sau đây. Hi hi...

http://player.canalplus.fr/#/941808 

http://youtu.be/1VMb683TeNM

Sao Hồng


Trả lời

  1. […] – Cũng may là đài truyền hình Canal Plus đã không thấy hình ảnh này: THỦ TƯỚNG ĐỔ RƯỢU SÂM-BANH LÊN QUỐC KỲ (Sao Hồng). – Còn đây nữa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chối gặp phái […]

  2. […] ———————————————– THỦ TƯỚNG ĐỔ RƯỢU SÂM-BANH LÊN QUỐC KỲ  Sao Hồng 28.09.2013 […]

  3. […] – Cũng may là đài truyền hình Canal Plus đã không thấy hình ảnh này: THỦ TƯỚNG ĐỔ RƯỢU SÂM-BANH LÊN QUỐC KỲ (Sao […]

  4. […] – Cũng may là đài truyền hình Canal Plus đã không thấy hình ảnh này: THỦ TƯỚNG ĐỔ RƯỢU SÂM-BANH LÊN QUỐC KỲ (Sao […]

  5. […]   THỦ TƯỚNG ĐỔ RƯỢU SÂM-BANH LÊN QUỐC KỲ  Sao Hồng 28.09.2013 […]


Chuyên mục