Đăng bởi: SAO HỒNG | 21.08.2013

MÊ CUNG…

(liên tưởng sau khi nghe/xem phiên điều trần tại quốc hội)

me-cung-3Mê cung là một thuật ngữ chỉ ra sự rối rắm không có lối thoát dễ dàng của một quần thể kiến trúc.

Người xưa thường xây mê cung bằng các đường hầm trong lòng đất. Ngày nay có nhiều công trình mê cung bằng hàng cây trong những lâu đài cung điện có vườn cây hay những cánh rừng rộng lớn…

Trên thực tế thì mê cung nào cũng có lối ra. Nhưng để tìm được lối ra thì không hề đơn giản và mất rất nhiều thời gian, nếu không có bản sơ đồ thiết kế.
Hãy thử hình dung ta đang lạc trong mê cung. Cứ đi hết một đoạn đường dài lại đứng trước một ngã rẽ. Có khi cuối đường là ngõ cụt hoặc lại mở ra một con đường mới mà ta không biết nó sẽ dẫn ta tới đâu…
Đi mãi mà không tìm thấy lối ra. Cảm xúc thú vị háo hức ban đầu sẽ dần dần được thay bằng cảm giác khó chịu bực bội thậm chí chán nản vì bế tắc.

Theo dõi các bộ trưởng đang điều trần (báo chí gọi là “chất vấn”) trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội mấy hôm nay, cử tri sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào… mê cung. Mê cung này có tên là “Sự vận hành của hệ thống quản lý nhà nước…”.

Nói như thế, không có gì là quá đáng. Vì chính ông Thượng thư bộ hình khi đề cập đến nguyên nhân cái sự… tào lao của “hệ thống văn bản pháp lý nhà nước” là “… KẾT LUẬN ĐƯỢC VẤN ĐỀ ĐÚNG – SAI, HỢP LÝ HAY KHÔNG HỢP LÝ, CŨNG LẠI LÀ MỘT CÂU CHUYỆN KHÁC NỮA” (?!?!?).
Không mê cung thì là cái gì?

Câu hỏi vấn đề này đặt ra cho cử tri là: AI/CÁI GÌ ĐÃ TẠO RA “MÊ CUNG… NHÀ NƯỚC” ĐÓ? LIỆU CÓ THOÁT RA ĐƯỢC KHÔNG ?

Đúng là câu hỏi khó nhưng không quá khó để trả lời! Có một điều chắc chắn là HIỆN THỜI CỬ TRI KHÔNG ĐÓNG VAI TRÒ QUYẾT ĐỊNH ĐỂ THOÁT RA KHỎI “MÊ CUNG” ĐÓ !

21/8/2013
Sao Hồng

Me-cung2


Trả lời

  1. […] – SOI LẠI LỜI TỪ NHIỆM CỦA THỦ TƯỚNG PHAN VĂN KHẢI (Bùi Văn Bồng). – MÊ CUNG… (Sao Hồng). “(liên tưởng sau khi nghe/xem phiên điều trần tại quốc hội)”. […]

  2. […] +MÊ CUNG… […]

  3. […] – MÊ CUNG… (Sao Hồng). “(liên tưởng sau khi nghe/xem phiên điều trần tại quốc hội)”. […]


Chuyên mục