Đăng bởi: Sao Hồng | 10.02.2013

TẾT VỀ NHỚ BẠN… & BẠN NHỚ

TẾT này mình chẳng muốn đi đâu. Sáng mùng Một cũng muốn lên Chùa Long Sơn thắp hương, nhưng nhớ đến cảnh mấy năm trước người chen người tranh thắp hương, tranh khấn vái và người ăn xin thấy ớn quá. Mất đi sự linh thiêng và trầm mặc vốn có của chùa chiền.
Lang thang cũng bạn bè trên mạng mình bắt gặp bài thờ của chị Nguyễn Thị Bình, TẾT VỀ NHỚ BẠN. 
TẾT VỀ NHỚ BẠN, không chỉ là tâm trạng của những người sống xa Tổ Quốc mà còn là tâm trạng của những người tha hương kiếm sống ở mọi miền đất nước. Mình cũng có tâm trạng như chị Bình.
Bài thơ được sự đồng cảm của Nhà văn Nguyễn Văn Thọ (một cựu chiến binh cũng đang sống xa Tổ Quốc) và được Anh họa lại.  Mình đặt tên cho bài họa của Anh Thọ là BẠN NHỚ.
Nhân dịp năm mới, mình post hai bài thơ của chị Nguyễn Thị Bình và anh Nguyễn Văn Thọ, những người bạn trên Facebook của mình.
DSC05293
Nguyễn Thị Bình (*)Tết này bạn cũ chẳng đến chơi
Chắc là đường xa,không lời mời
Hay chăng tình xưa nghĩa cũ nhạt
Nên bạn quên lối cũng quên tôi.

Tiền của không mua được nghĩa tình
Nghèo khó trọng nhau,giầu sang khinh
Tha hương nặng gánh,bao nỗi cực
Bên nhau quấn quýt bóng với hình.

Cùng dân kẻ chợ sống xa quê
Bao xuân tết đến không dám về
Trường đời chai dầy theo năm tháng
Cặm cụi mưu sinh mãi ước thề.

Rượu ngon bạn hiền sao không đến
Để mình tôi uống chẳng thấy say
Nơi nào tầm gửi bạn đang sống
Nhớ chăng Erfurt,chốn nơi này

Tôi vẫn chờ đợi bước chân quen
Về đây xun họp tình đong đếm
Để chia ngọt bùi, sẻ miếng thơm
Tình bạn ưu tư những mộng phiền.

(Mong bạn nhận tin )
***************************
MÀU NHỚ…
10/2/2013
Mùng Một Tết Quý Tỵ
——
(*)  Tác giả hiện đang sống ở CHLB Đức.
(**) Tác giả của tiểu thuyết QUYÊN nổi tiếng, hiện cũng đang sống ở CHLB Đức

Danh mục

