Đăng bởi: Sao Hồng | 11.03.2012

LỜI CẢM ƠN TỪ NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐẾN NHÂN DÂN NHẬT BẢN

 Ngày nay cách đây một năm, 11 tháng 3 năm 2011, vùng Đông Bắc của đất nước các bạn đã rung lên vì trận động đất 9 độ Richter. Tiếp theo đó là Tsunami (người dân chúng tôi gọi là SÓNG THẦN) ập đến tàn phá và hủy diệt khủng khiếp đến các vùng dân cư, làng mạc, khu công nghiệp ven bờ biển 3 tỉnh Miyagi, Iwate và Fukushima của các bạn.

Chúng tôi những người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và vốn có tình cảm sâu sắc với nhân dân Nhật Bản cũng lo lắng hồi hộp và thấp thỏm như chính đất nước và người thân của mình bị thảm họa.
Đất nước của các bạn nằm trong vòng cung núi lửa và động đất của lòng chảo Thái Bình Dương. Chuyện thiên tai thảm họa gây ra bỡi động đất, sóng thần có thể nói là thường xuyên.

Những thảm họa thiên tai như thế luôn gây thiệt hại lớn lao về người, cơ sở hạ tầng và đình trệ sản xuất,… cho các bạn.

Nhưng qua hoạn nạn, chúng tôi cũng hiểu thêm về văn hóa; về tính cách; về thái độ ứng xử của người dân Nhật Bản trong thử thách…

 Một năm nhìn lại thảm họa vừa qua, chính phủ và nhân dân Nhật Bản cảm ơn nhân dân và chính phủ các nước trên thế giới đã động viên chia sẻ và hỗ trợ Nhật Bản vượt qua thử thách, khắc phục hậu quả, xây dựng lại từ đống đổ nát của ba tỉnh Miyagi, Iwate và Fukushima.

Nhưng, chính sự chịu đựng, đoàn kết; phản ứng kịp thời và nổ lực khắc phục hậu quả từ nhân dân Nhật Bản; từ trách nhiệm của chính quyền địa phương và chính phủ Nhật Bản, đã làm cho chúng tôi cũng như nhân dân thế giới khâm phục và ngưỡng mộ các bạn!

Chúng tôi cũng thấy cần phải cảm ơn nhân dân Nhật Bản về tấm gương lao động cần cù để xây dựng nên một nước Nhật Bản giàu mạnh về kinh tế mà vẫn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình.  

Chúng tôi cũng hiểu rõ chính bản sắc văn hóa được giữ gìn đã hun đúc nên tính cách người Nhật Bản. Chính tính cách con người Nhật Bản cũng làm nên văn hóa Nhật Bản.

Chính nền tảng văn hóa và tính cách con người Nhật Bản, đã từng tạo ra sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Nhật, và nay giúp cho Nhật Bản kiên cường đương đầu với thảm họa từ thiên tai.

Bài học đối đầu với thảm họa thiên tai của các bạn cũng là bài học giành cho chúng tôi.

Tự đáy lòng mình, nhân dân Việt nam chúng tôi xin được gửi đến nhân dân Nhật Bản, lòng khâm phục và lời cảm ơn chân thành vì bài học vô giá về tấm gương chịu đựng, hy sinh, đối phó thảm họa của các bạn !

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn !

 11-03-2012

Sao Hồng

Ảnh

Vị trí tâm chấn động đất, sóng thần tại Nhật Bản ngày 11-3-2011 …Ảnh

và hình ảnh về hậu quả của nó (ảnh của AF)

Ảnh

Thống kê thiệt hại về trận động đất và sóng thần xảy ra tại 3 tỉnh Đông Bắc Nhật Bản ngày 11-3-2011  (theo Cục cảnh sát quốc gia Nhật Bản)

Trả lời

Categories

