Đăng bởi: SAO HỒNG | 18.04.2011

Mình có phải là ông chồng ngoan ?

Chồng ngoan ? Đích thị là chồng ngoan ! (cọp từ internet)

Một trăm người phụ nữ thì có đến 98% trong số họ ước mơ lấy được một anh chồng… ngoan. Hai phần trăm còn lại không thích chồng mình ngoan. Chẳng phải bẩm sinh họ không thích mà vì chính họ đã chán ngấy với… người chồng quá ngoan của mình !

***

Có lần, tư vấn cho một khách hàng trẻ về tiêm chủng trước khi sinh em bé. Mình hỏi, sao cháu không đưa “anh xã” cùng đi để vợ chồng… đồng thuận? Cô ấy liền hớn hở “khoe”:

–       Bác yên tâm, chồng cháu…

–       …. ngoan lắm phải không?

–       Dạ ! Hi hi… mà sao bác biết ạ ?

–       …. nhìn thì biết ngay. Vẽ mặt cháu… mãn nguyện thế kia !

–       Hi hi… bạn cháu cũng bảo “ngó cái bản mặt mày như vừa… trúng số độc đắc ”ấy !

***

Lấy được chồng ngoan như… trúng số độc đắc ?!

Thế nào là một ông chồng… ngoan ?

Mình có phải là…. chồng ngoan không nhỉ ?

Câu trả lời của mình sau mấy đêm… “thức trắng” để “tự kiểm” là…. CÓ !

Mặc, thiên hạ nghĩ gì thì nghĩ, mình vẫn “tự hào” rằng mình là một người chồng ngoan, dù có lúc mê nàng… Nét hơn mê vợ ! He he….

***

Có người sẽ hỏi, căn cứ cứ vào đâu để bác tự… bình bầu mình đạt “chuẩn chồng ngoan”?

Chuẩn a? Mình chẳng dại gì mà đi lấy chồng hàng xóm làm chuẩn để so sánh. Mình cũng chẳng hơi đâu mà nghe các bà các cô bàn tán, kể tội chồng họ để mà tự bảo rằng mình vẫn còn nhiều “ưu điểm” hơn chồng… của họ!

“Chuẩn chồng ngoan” của mình là “ưu khuyết điểm” của chính bản thân mình thời độc thân… chưa vợ !

Này nhé,

– Thời độc thân, mình có nhiều đam mê & sống theo sở thích. Thì sách đăc nhân tâm vẫn nói: “sống theo sở thích là sẽ sống lâu” mà !

Bây giờ, sở thích vẫn còn. Đam mê chưa mất hẳn, nhưng luôn vẫn phải biết dè chừng… vợ mình có thích không? Thế là chồng ngoan còn gì !

– Thời độc thân, mình cũng có nhiều thói quen tốt cũng như có những thói hư không được tốt lắm ! Híc, ai mà chẳng thế ! Các cụ vẫn nói: nhân vô thập toàn mà !

Thế mà, sau bao năm, được vợ kèm cặp rèn dũa, mình nên người hẳn. Nếu tích lũy đậu đen đậu đỏ, thì mình có cả tá hủ đậu… đỏ !Toàn ưu điểm cả thôi ! Chẳng lẽ, không phải là chồng… ngoan !  

– Thời độc thân, cứ mỗi chủ nhật, vi vu với bạn suốt ngày mà chẳng lo lắng chi về chuyện dọn dẹp nhà cửa, bếp núc ! Chuyện vặt !

Thời làm chồng có con, được nghỉ chủ nhật là mình sung sướng làm cô bảo mẫu cho con mình. Không đưa đi con đi công viên thì cũng vừa đọc báo vừa để mắt tới con ở… quá cà-phê ! Đúng mẫu… chồng ngoan. Còn hơn bù khú với bạn bè, để con cho vợ ở nhà !

– Thời độc thân, mình có thể đi sớm về khuya bất cứ lúc nào mình thấy thích mà chẳng băn khoăn sợ điều tiếng gì ! Nhiều hôm đi làm rồi đi học hay đi chơi luôn cho tới gần sáng mới về ! Tự do đúng nghĩa nhưng mà đàn đúm dễ hư thân lắm !  

Thời vợ con, (ai lại thế !) nhất nhất đi đâu, làm gì cũng phải tìm cách cho vợ con biết. Lỡ đi làm về trể là cứ áy náy vô cùng ! Bạn bè gọi đi làm vài ve cuối tuần cũng băn koăn đắn đo mãi. Sợ vợ con chờ cơm chờ mà không chịu… đi ngủ ! Hơn cả “chuẩn” chồng ngoan ấy chứ ! ….

Nói tóm lại, nếu kể ra những ưu điểm “chuẩn chồng ngoan” của mình thì nói cả ngày không hết; viết hết mấy nghiên mực cũng chẳng xong !

Thế mà có một lần, mình cũng tình cờ nghe các bà “buôn” chuyện kháo với nhau, rằng, cứ một trăm ông chồng ngoan khi còn trẻ thì đến tuổi lục thập, lên chức ông, thì hết chín chín phần trăm ông… trở chứng !

Mình lại tự hỏi, không biết đến tuổi thập lục & cổ lai hy, mình thuộc nhóm “chín chín” hay “một” phần trăm đây !

Hãy chờ xem nhé ! He he…    

Chồng ngoan, có phải là đàn ông đích thực ?

Responses

  1. Dọc đường gió bụi xuyên Việt ( đáng tiếc là lần này không qua Nha Trang ) Choa tui có dịp trò chuyện với rất nhiều phụ nữ. 100 bà thì 99 bà ca thán về ông chồng ( đủ mọi điều, mọi chuyện) nhưng duy nhất có một bà thì ca ngợi chồng vô cùng, ca ngợi đến mức thái quá.
    Thấy người phụ nữ này khác lạ với 99 người phụ khác nên DC mạn phép hỏi:

    – Thưa chị! Vậy anh nhà làm ở ngành gì ạ?

    – Ngành chi ha? Địa chất! Ổng “đi “thời tám hoánh. Hỏi chi nữa không cà?

    • A ! Chào bác Dân Choa ! Lâu ngày quá ! Cũng lâu quá, em không viết bài !
      Có lẽ người phụ nữa nào cũng vậy. Sau lễ tang chồng mình, đã chứng bạn bè, hàng xóm phúng điếu & ca ngợi chòng mình trong…. đám tang, thì họ mới nhận ra chồng mình là …”chồng ngoan”! Kể từ đó họ chỉ toan ca ngợi chồng mình thôi ! Lý do là…. “nghĩa tử là nghĩa tận” mà bác ! He he….

  2. Bác Sao Hồng đích thị là chồng ngoan 😛

    • “Đàn ông đích thực” là … chồng ngoan chơ răng nữa ! He he…

  3. Ui chời ơi, ri thì NC động viên dôn học tập và làm theo bác SH mới được, hi hi …

    • He he… Dzông O Nụ mà “học tập và làm theo tấm gương Bác… Hào” thì có mà suốt đời không học hết ! Bác Hào… ưu điểm lắm ! He he…

  4. Đam mê chưa mất hẳn, nhưng luôn vẫn phải biết dè chừng… vợ mình có thích không?
    ———–
    Eng SH, răng em k thích cái từ dè chừng trong câu ni nha!

    • Ui dào ! “dè chừng” có nghĩa là ‘kiêng nể”; là “nể nang” í ! Hay nói phớ ra là “sờ vờ” í mà ! He he…

      • ông eng đi mô bựa chừ hè! nói chung sợ vợ cũng được, sợ vợ mình chứ có sợ vợ hàng xóm đâu mà lo anh SH nhỉ?

        • Độ rày anh bận nên thường online lúc 22g. Được một lúc mắt híp lại ! Chẳng còn tỉnh táo minh mẫn để viết bài nữa ! Lại thêm, ít online nên hay “quên” pw ! Cứ phải thay đổi hoài !

        • thôi thì bận rộn thì lo giữ sức khỏe thôi eng SH ơi!

  5. Răng lại có dấu chứng nhận “Đàn ông đích thực” nhỉ..hay hay hè đc Sao hong ơi, tưởng danh hiệu “Đích thực” chỉ danh riêng cho giới chị em ???

    • Chào anh Giai Cú ! Danh hiệu “đích thực” có phạm vi rộng lắm ! Có cả dấu “đành ông sợ vợ… đích thực” và “đàn ông vợ… sợ” nữa đó !
      He he…


Trả lời

Categories

