Đăng bởi: Sao Hồng | 22.08.2010

Ai Em Rì Thơn… (I am returning !)

Mình xa blog khá đột ngột. Đã 2 tháng 14 ngày, kể từ post lại bài “Nhỏ to tâm sự” đã đăng bên Yahoo. Lý do thì nhiều. Nói ra cũng chẳng để làm gì. Tưởng như sẽ chưa biết khi nào quay lại. Mà… nói trộm vía, mình tạm xa blog có vẽ như 3M@ thấy yên tâm và vui vẽ hẳn lên ! Thế mà…

Sáng nay sau khi đưa Bé Sao đi thi lên đai Vovinam, mình ghé Tuổi Ngọc@ Café và gọi thằng bạn. Nó chưa ngồi ấm chỗ đã hỏi. Độ này không thấy ông trên Quê Choa. Bỏ blog rồi à ?

Mình ngạc nhiên. Ơ hóa ra ông cũng là fan Quê Choa à ?

Thấy vắng thì nó hỏi. Nhưng từ sáng tới giờ mình nghĩ vẫn vơ mãi. Ừ nhỉ, khi không, tự nhiên cắt đứt…. “buồn vui một thuở” với thế giới blog.

Day dứt thật ! Dù bận gì thì cũng không nên xa lâu đến thế. Viết ra những suy nghĩ, những cảm xúc bất chợt vẫn còn là một nhu cầu cần thiết đối với mình.

Kỳ thực, hai tháng rưỡi xa blog và bỏ đu đưa với bạn bè trên mạng mà lòng vẫn không nguôi nhớ bạn bè. Té ra nhu cầu “giao lu” của mình còn cao lắm.

Có một chút day dứt như là phụ lòng mọi người mà trước hết là.. Cu  Phil@. Bận rộn là thế mà Cu Phil@ đã nhiệt tình giúp mình tạo cho một ngồi nhà này, sau khi mình cảm thấy chán chường cái “kiểm duyệt” bên Già Hú !

Có một chút tiếc nuối khi không được tán nhăng tán cuội, tán hươu tán vượn và giao lưu học hỏi các bác sồn sồn; các anh giai tóc bạc da mồi mang tâm hồn tuổi tin và… các em nạ dòng đanh đá láu lỉnh trên…. Quê Choa.

Có một chút nhơ nhớ các blog đậm tính văn hóa vùng miền và thơ văn,… như Hà Linh, Như Mai, Nguyệt Vũ, Vũ Thanh Hoa, Hoàng Thanh Trang, Nụ Cười,…

Chỉ đọc mà không viết mình có cảm giác như tư duy của mình không vận động. Tư duy không vận động thì là dấu hiệu lão hóa của trí tuệ chăng ?

Không có thời gian viết dài, viết rộng thì viết ngắn trong phạm vi hẹp. Không nhiều thời gian cho “nhật ký mạng” thì  “cuối tuần ký” cũng tốt.

Vừa đọc mấy bài trên blog “THÍCH HỌC TOÁN” của Gs Ngô Bảo Châu, mình bổng thèm viết lại. Thôi, công việc mới hòm hòm rồi. Hãy blogging thôi !

Ai – em Rì-thơn-ning ! He he…

Responses

  1. Chúc mừng SH đã tỉnh lại sau giấc ngủ dài. Người không biết viết như tôi thì mới chịu không dám để blog ở dạng public, còn viết hay như SH không chịu viết thì đầu óc trì trệ. Tự SH phân tích trong bài khi không giao du không viết thì sẽ ra sao còn đầy đủ hơn cả những ý nghĩ của tôi ấy chứ.
    Chúc SH sảng khoái sau giấc ngủ lại có nhiều bài hay.

    • Cảm ơn bác ! Đúng rứa bác ạ. Mình đọc, mình viết chính là tập thể dục cho trí não bác ạ ! Có những bạn đọc luôn động viên như bác thật quý hoá ! Em sẽ cố gắng viết hay viết súc tích !

  2. Có người nói xấu anh Súng bên QC này: “Hèn gì. Dồi trường là món lão Sao Hồng mê nhất”

    • A, anh mới đọc xong. Thấy vắng lâu, Lão Đại kích anh đấy !

  3. Sáng nay I-am bị ho, bác sĩ cho xin cái toa nha !

    • Ui, toa đơn giãn thôi. Bác thay Trà Hâm bằng trà… GỪNG là hết ho thôi ! He he..

  4. CHÀO MỪNG TRỞ LẠI !
    Phòng mạch bắt đầu hoạt động mời bà con vô…!

    • He he… câu phán của bác nó giống “tư tưởng chỉ đạo” quá hè !
      Cảm ơn bác !

  5. Welcome back Hot “boy” of QC! hihi
    Em cũng vẫn ghé blog thuờng xuyên đó!
    Chúc bác có nhiều bài mới vui hay!

    • Hai tháng nay anh mắc việc. Tối về mệt quá. Đọc tài liệu xong thì tay chân ngứa ngáy muốn viết mà mắt cứ nhắm tít lại.

      Anh định thêm mục chuyện vui nghề nghiệp để kể chuyện mình gặp mỗi ngày cho vui !

  6. Eo căm U rì thơn nhé!
    Vắng anh SH là buồn đó!
    cũng biết ông eng bận nhưng mà thiếu cái trong trẻo, hồn hậu của eng trong thế giới blog cảm giác như trời nóng bức hẳn lên!

    • Cảm ơn Hà Linh hí !
      Anh đọc câu đầu đến lần 3 mới hiểu đó ! Chắc em nói tiếng Anh pha giọng… Giựt Bổn ! He he…

      • thì anh nói là rì thơn thì em phải nói là eo căm chơ chi nữa hè? Anh trở lại là đúng rồi, riêng bạn đọc em rất thích những bài viết trong trẻo của anh SH.

  7. tên em thì có nhưng blog roll bạn bè thì hổng thấy huhuhu
    anh BS tài hoa nói đúng, k đu đưa lành mạnh thì không có hứng thú sáng tạo, không sáng tạo thì tư duy hông vận động, cha chả, răng mà đúng quá. Chào mừng anh quay lại với blog, hiện tại em cũng đang tu, đầu tháng 11 quay lại tí tởn nhưng teen cho mà xem. Vẫn còn cảm động cái chiện anh Sao Hồng ghé thăm blog em vào những ngày đầu tiên, sau đó là đến Lạc Dân, rồi thì đầy đủ bá quan văn võ, ôi chao, bờ lốc!

    • chuyện bờ lốc rôn bờ lốc reo để anh hỏi Cu Phil@ cách làm đã. Anh chưa rành bên ni.
      Phải quay lại thôi. Hơn hai tháng qua bận công việc thật, nhưng cũng thấy mình… trì trệ quá !
      he he…

  8. Híc, chả thấy tên em trong cái danh sách nhớ của anh nhỉ?
    Hii, nhìn cái tựa đề mà mắt em quáng gà đọc thành
    I am re-thơm … he he, đang nghĩ không biết ông này re-thơm em nào đấy?

    • He he… chào Cún Xinh !
      Anh vẫn chưa rành. Cu Phil@.. làm cho anh chứ anh chưa biết. Anh đã Ét em với cái nickname “Cún Xinh (thiếu Cún Lang Thang) mà không thấy nó hiện lên mô cả ! Hu hu…

      Còn cứ em mô bóc tem thì anh re-thơm em nó ! He he..


Trả lời

Categories

